top of page

LIVE YOUR BEST LIFE



Câu này mình chộp được tại một góc phố thân quen vào một buổi sớm mát trong.


Ngày xưa ấy, mình được nghe nhiều và cũng muốn làm theo, rằng “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt” còn hơn buồn le lói suốt trăm năm” (Thơ Xuân Diệu). Mình đã từng nghĩ đến và đã làm nhiều thứ với khát khao “để lại cho đời”, hoặc thời nay hay gọi là “di sản cho thế hệ mai sau”, và phải là độc đáo, khác biệt và duy nhất.


Mình nỗ lực rất nhiều để giữ vững thành tích học tập xuất sắc suốt 12 năm ngồi trên ghế nhà trường. Mình năng nổ tham gia các hoạt động đoàn hội của những ngày tháng sinh viên tươi đẹp. Mình tập trung toàn lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ tại công sở từ vị trí của một Media Buyer cho đến Head of Marketing Service. Lặn ngụp giữa dòng đời bất tận để tìm mãi mà vẫn không thấy độc đáo, khác biệt và duy nhất của mình là cái thứ gì.


Một vài thống kê cũng đưa ra những con số tham khảo. Chẳng hạn, trên thế giới chỉ có 6% ý tưởng được trở thành hiện thực và thương mại hóa. Hoặc, 90% start-up phải dừng lại (nói trực diện thì là bị thất bại). Nếu muốn hiểu thêm về những con số này thì bạn có thể xem những bài tham khảo theo đường link ở cuối bài.


Đọng lại với mình sau những tháng ngày dùi mài kinh sử ở trường học và lên bờ xuống ruộng ở trường đời, mình không có ý định để lại di sản gì cho thế hệ mai sau cả. Mình có thể làm tốt vai trò của một trạm chuyển tiếp thông tin với lưới lọc dựa trên nền tảng chính trực, tử tế và dũng cảm, chia sẻ trải nghiệm chân thành thông qua on-the-job training cho người trẻ.


Đó là Live My Best Life của mình. Giản đơn và ấm áp.


PS cuối bài: Người trẻ nào cần học việc, on-the-job-training để thực tập tạo nguồn thu nhập bền vững và lành an thì inbox mình. Học để làm kinh doanh quốc tế, International Business, online hoặc offline.


Người trẻ theo định nghĩa của mình là trẻ tuổi và/ hoặc trẻ tâm hồn. Nhớ nha x 2.


Phí mentor là = 0. Mình chỉ “nhận thưởng” sau khi intern (thực tập sinh) có thu nhập ổn định và tuỳ theo kết quả của intern.


Tài liệu tham khảo

Comentários


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page