top of page

TRẢ MÀU XANH LẠI CHO TUI VÀ CHÚNG MÌNH, CHIM MUÔN VÀ THÚ RỪNG




Thần sắc sau khi đạp xe 20 cây số và leo đồi 50% của 13ha (luyện yoga chớ khum có luyện trekking, ái dà).

Lần đầu trong đời ăn quả cacao tươi chứ không phải ăn sô cô la đóng hộp. Nhưng mà tui vẫn thích sô cô la, khẳng định mạnh mẽ.


Có một nơi mà, họ đem 180 chiếc xe tải 10 tấn để bồi đất thịt cho ngọn đồi đã bị sói mòn trơ đá. Nơi đó, họ kết hợp trồng rừng và trồng cacao để phát triển kinh tế bền vững mà không phải trồng lại rừng sau khai thác. Cây chuối để bảo vệ cây cacao con, rồi sau đó được dùng làm phân vi sinh cho đất. Vỏ cacao để làm thức ăn cho bầy dê, rồi phân dê lại là chất dinh dưỡng cho đất. Chất thải chặng cuối trở thành đầu vào của quy trình tiếp theo.


Nghe kể mà phục sự quyết tâm của vị giáo sư và các bạn trẻ, ngày ngày làm việc ở nơi này, nơi mà ban ngày đứng yên cũng lưới được cả rổ muỗi.


Trả màu xanh lại cho tui và chúng mình, chim muôn và thú rừng.

Comentarios


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page