top of page

TÂM THIỆN NGUYỆN KHI NÔNG KHI SÂU VÌ ĐÂU?




Học bổng EShare tròn 7 năm, đã tiếp sức được nhiều em học sinh, giúp các em vững lòng để hoàn thành hành trình đầu tiên của cuộc đời, đó là tốt nghiệp Trung học Phổ thông.

Và trong 7 năm đi cùng EShare, mình hiểu thấu bài học thật sâu sắc này.


Năm 2016, mình và con trai đã đặt chân đến đất nước Canada để học. Mình học về International Business (Kinh doanh Quốc tế), và con trai thì học lớp 7. Mình nhận được thật nhiều sự trợ giúp của gia đình và bạn bè để có thể đi xa đến tận vùng Bắc Mỹ này để hiểu về bản thân mình.


Biến cố cuộc đời trước đó đã thôi thúc mình phải làm việc gì đó để tìm lại chính mình, để gia đình và bạn bè có thể tin tưởng rằng mình không gục ngã, là mình vẫn kiên cường như cái tên Hải Đăng mà ông nội đặt cho, hào khí ngời ngời của một người đã từng làm ở các công ty truyền thông Việt Nam lớn và những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu của thế giới với vai trò quản lý. Một lý lịch chuyên môn rất vững vàng (Professional Profile) để mọi người tin rằng, sau khi học xong ở Canada, một tương lai rất rộng mở cho một người như mình.


Hai người bạn quen nhau từ thời mình làm Head of Marketing Service ở Bayer CropScience và Tường Vi trong vai trò đối tác của Bayer, hì hụi lập ra EShare với mong ước làm điều gì đó tốt đẹp cho đời. Rồi Vi kết nối chị Hoàng Long vào dự án này. Ba chị em cùng chia nhau làm mọi công việc từ việc gây quỹ bằng kêu gọi đóng góp đến bán hàng, từ quản lý vận hành đến truyền thông, từ tìm kiếm tình nguyện viên đến tìm kiếm các em học sinh cần trợ giúp. Cứ như thế, tụi mình chăm chỉ như những ong thợ góp mật cho đời. Tụi mình ôm ấp hoài bão thật to lớn.


Rồi một ngày, mình đã xin phép Tường Vi và Hoàng Long là mình tạm lùi lại phía sau vì trong mình như có một lực đối chọi lại với những việc mình đang làm cho EShare. Hai năm 2019-2021 là hai năm đại dịch toàn cầu, cũng là hai năm mình gần như bị đóng băng cảm xúc cho vai trò của mình tại EShare. Khi đó, việc triển khai học bổng đến các em cũng bị dừng lại vì không có người theo nhắc nhở các em nộp kết quả học tập hàng năm về EShare thì mới được tiếp tục nhận học bổng cho năm học tiếp theo nếu đạt chuẩn như quy định của EShare.


Mình luôn tự hỏi, vì sao mình lại bị đóng băng cảm xúc với EShare như vậy.


Những tháng ngày trong năm 2022, mình nhận ra chữ THAM ở trong mình. THAM DANH. Hóa ra là khi mình lập nên hoạt động EShare, mình muốn rằng thế giới sẽ vinh danh mình là một người tử tế ở đời, và tự ru ngủ mình với hình ảnh là một Hải Đăng vẫn lấp lánh những giá trị sau biến cố.


Nhận ra rồi thì cần điều chỉnh suy nghĩ, để cân bằng cảm xúc, rồi hành động đúng đắn.


Trong Đông y có câu, Thông tắc bất thống Thống tắc bất thông. Cuối năm 2022, mình thông được và xác định được tâm thế để quay trở về với EShare. Cũng là lúc ông nội để lại di nguyện giúp tụi nhỏ ở quê học hành với nguồn quỹ do ông dành dụm cả cuộc đời làm lương y, đủ để tiếp sức cho 30-50 em mỗi năm. Cũng là lúc vũ trụ gởi đến cho mình thêm một tình nguyện viên nhiệt tâm. Cũng là lúc mình hoàn thiện được quy trình quản lý chặt chẽ để EShare có thể phát triển và chạm đến được nhiều em học sinh hơn nữa. Team EShare đã hoàn tất giải ngân được những hồ sơ tồn đọng của 3 năm 2019-2022 trong 6 tháng đầu năm 2023, và tiếp tục nhận bảo trợ thêm 10 em học sinh năm học 2023-2024 cho đến khi tốt nghiệp Phổ thông Trung học và một em sinh viên đang theo học Đại học Y dược.


Giờ thì mình tiếp tục tận tụy cùng EShare với tâm thế trong trẻo này. Tâm nguyện của mình là tiếp sức được nhiều em học sinh hơn nữa để các em vững lòng nỗ lực vươn lên, trải nghiệm ơi cuộc sống mến thương!


Thông tin tham khảo:



Comments


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page