top of page

RỪNG XANH VANG TIẾNG HÁT




Mình đã được đặt chân đến rừng Nam Cát Tiên (ảnh ). Mình thật sự được hít thở bầu không khí mát lành. Vừa đi bộ, vừa đạp xe đạp, cứ vậy mà cảm nhận tiếng suối chảy, mơn man cùng làn gió.


Một lần đi rừng ở Bình Phước, mình được ngồi nghe câu chuyện của vị “thần rừng” (Không phải là thần Lorax đâu nha). Ông đã gần 30 năm thở và cười cùng những khu rừng. Nhiều hiểm nguy rình rập cho bản thân và cho cả gia đình, nhưng ông vẫn tận tụy với tình yêu rừng tha thiết.


Mình đọc được một vài tài liệu về ion âm đậm đặc của rừng phát ra qua việc lá cây trao đổi chất. Một bài sinh học cơ bản mà mình đã được học ở những tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường, đó là cây cũng hấp thụ carbon trong không khí, nhờ vậy mà chúng ta có được không khí trong lành cho lá phổi của mình. Một người bạn là nhà khoa học hướng dẫn cho mình rằng, chỉ số ô nhiễm không khí mức màu xanh🔵là an toàn và chỉ có ở trong rừng. Trong khi các đô thị hiện nay chỉ có màu vàng 🟡, đa phần màu cam🟠 và đỏ🔴 là nguy hiểm, và thậm chí màu tím 🟣và nâu là nguy hại sức khỏe


Giá trị lớn lao của rừng chỉ cần tra cứu Ecosia , Google, Microsoft Edge, v.v.. là sẽ nhận được rất nhiều kết quả cho sự phát triển bền vững của muôn loài, trong đó có loài người. Mình luôn ủng hộ việc bảo vệ rừng và trồng rừng. Mình không trực tiếp tham gia vào công việc ở rừng, thì có thể góp sức bằng đóng góp quỹ trồng rừng, bằng những bài viết về rừng trong cảm xúc cân bằng, với cảm xúc tươi đẹp để cùng tạo nên những hiệu ứng tích cực. 

 

Thêm một hành động ý nghĩa nữa là, nếu bạn search với trình duyệt Ecosia, cứ mỗi 45 search của bạn sẽ có 1 cây con được trồng ở một vùng đất nào đó trên trái đất này. 

Tìm hiểu về Ecosia và download trình duyệt tại đây.

Comments


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page