top of page

REFUSE Từ chối khi có thể




Mọi người hỏi sao siêng đem theo mấy thứ lỉnh kỉnh này vậy.


Dong ruỗi khắp nẻo đường, vẫn luôn mang bên mình vài món này. Bộ đôi hộp thủy tinh có nắp và ống hút inox, chai nước cá nhân bằng thủy tinh hoặc chai nhựa BPA Free.


Mỗi khi ghé vào đâu đó, người chủ hiếu khách mời uống nước đóng chai nhựa, mình hồ hởi từ chối và lấy chai nước đem theo ra uống để họ thấy thoải mái là mình thật tình. Một lần ghé vào tiệm hớt tóc, bạn nhân viên vui vẻ đón nhận để chuyển góp ý đến quản lý, rằng sẽ dùng bình nước lớn và ly giấy để mời nước đến khách.


Hũ kẹo thủy tinh đã có sẵn trong nhà, tiện thể lấy ra xài làm hũ đựng đồ uống khi đi đường. Ống hút inox được tặng để xài được nhiều lần. Vậy là có thể ghé vào bất kỳ shop cà phê hay sinh tố nào, vừa giải khát cho bản thân, lại vừa bảo vệ được môi trường.


Bớt chữ TIỆN LỢI thì sẽ bớt rác thải ra môi trường.


Mà mình cũng không có thói quen la cà nữa. Thi thoảng mới hẹn bạn bè hay đối tác. Giờ mọi thứ online để an toàn sức khỏe.


Để là Eco Lover, đơn giản như vầy.


Chữ Refuse là con trai chọn giúp mình để thay cho chữ Reject.


Ảnh: Elsa Hải Đăng Lê, nhân dịp dẫn con đi hớt tóc.

Commenti


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page