top of page

REDUCE Giảm rác thải khi có thể




Chuyện là khệ nệ bưng quả dưa hấu đến quầy cân.


Một bạn nhân viên yêu cầu lấy bao nilon bỏ trái dưa hấu vào thì bạn mới cân. Người mua hàng tui đây trả lời bạn rằng, trái dưa này to, đủ bề mặt để em dán tem giá lên vì khi đến quầy thu tiền chị sẽ lại nhận thêm một bao nilon nữa.

Bạn nhân viên không đồng ý. Tui nói, cho chị gặp quản lý nghen. Em bảo tui đợi em dán tem xong các món đồ của những khách hàng khác rồi em sẽ báo quản lý. Tui cũng đồng ý luôn và đợi em. Xong việc, em đi vào bên trong. Mãi một lúc, vẫn không thấy người quản lý bước ra.


Tui quay sang nhân viên ở quầy cân đo kế bên, nhờ em cân và dán tem lên vỏ quả dưa và nói để em yên tâm, là chị sẽ nói trao đổi với nhân viên thu ngân hoặc quản lý tại quầy thu ngân. Em phân vân một chút rồi cũng dán tem lên vỏ quả dưa hấu. Và em còn dán 2 loại tem giá cho hai món củ quả khác nhau được tui bỏ chung vào một bao nilon mà không đợi tôi phải giải thích gì thêm. VOTE 5 Sao cho em nhân viên quầy cân đo bên trái, ca trực 9:30am.


Chuyện tại quầy thu ngân, xem ra đơn giản hơn nhiều. Bạn nhân viên scan giá trên vỏ quả dưa hấu rồi bỏ vào bao theo quy trình mà không hỏi hay thắc mắc gì. Tui thì hân hoan vì hôm nay giảm được thêm hai bao nilon không bị thải vào môi trường. VOTE 5 Sao cho em nhân viên thu ngân quầy số 2.


Vậy đó. Tin là sẽ ngày càng nhiều cùng nhau làm hành động nhỏ này. Và rồi sẽ tạo nên hiệu ứng lớn tốt cho môi trường quanh ta.


Ảnh: Elsa Hải Đăng Lê

Comments


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page