top of page

RE-USE Sử dụng hay Tận dụng




Mỗi lần đi siêu thị mua đồ, đều nhìn thấy bà con thẳng tay sử dụng không thương tiếc những bao nilon này.

Người thì dùng lực quá mạnh, xé toạt. Thế là rách, thế là vất bỏ!

Người thì lấy dư lố, không dùng hết, để lại bao nilon nhàu nát (nhưng không rách). Người sau đến cầm lên thấy không còn thẳng thớm nữa, bỏ xuống lại. Thế là tiếp tục xếp xó!


Mình, lẳng lặng đến nhặt lên. Rồi tìm cách quấn, tìm cách cột. Sẵn khéo tay, nên tận dụng lại được như vậy, cũng tiêu thụ lại được khá nhiều mớ bao nilon đã bị xếp xó hoặc vất bỏ như thế.


Đến quầy cân đong, năn nỉ em phục vụ chịu khó dán giá vào những bao được tận dụng kiểu vậy, hoặc hai ba loại củ quả vào cùng một bao, thì cũng chỉ tốn thêm chút thời gian của em để cân riêng rồi dán 2-3 tem giá lên cùng một bao.


Ngẫm nghĩ, rồi ngẫm nghĩ. Mỗi người bớt cái sự “tiện” của bản thân một chút, bớt cái sự “cầu toàn” ở bản thân một chút, thì cũng giảm được 2/3 lượng rác thải ra môi trường.


Chuyện này dễ chứ không khó! Mọi người làm được vô số chuyện khó hơn nhiều. Chỉ cần lắng và xem mỗi việc mình làm dù rất nhỏ đều mang lại giá trị lớn lao cho cuộc sống này.


Ai nói gì thì nói, mẹ con mình vẫn tiếp tục chăm chỉ với cuộc đời như thế!


Ảnh: Elsa Hải Đăng Lê

Comments


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page