top of page

LỐI ĐI NGAY DƯỚI CHÂN MÌNH

Hôm nay mình tiếp tục chia sẻ chủ đề TÂM DƯỢC CHO ĐỜI SỐNG AN NHIÊN đến 177 anh chị đang công tác tại Tập đoàn Marvell (Mỹ). Cảm ơn công ty Happy Health và MercerMash Benefits trợ duyên cho chương trình diễn ra thật thuận lợi.


Khi mình hỏi lý do mọi người có mặt hôm nay là gì. Có anh chị nói vui là tại nhân sự kêu tham gia thì online. Vậy mà mọi người ngồi trước màn hình đến tận cuối giờ để cùng chụp với nhau tấm hình kỷ niệm.



Làm trạm thông tin chuyển tiếp cũng có nhiều thú vị lắm.


Có lúc, nhân sự thông báo số lượng đăng ký là 80 người tham gia toàn quốc gồm online và offline. Đến ngày trình bày thì chỉ có 10 người/ 30 ghế ngồi được xếp (offline), vì số còn lại ngại nên chọn online. Những anh chị hiện diện thì tham gia rất nhiệt tình.


Có lúc, nhân sự xác nhận hơn 100 người đăng ký tham gia. Đến ngày trình bày thì chỉ có 7 người có mặt. Lý do là sếp lớn đột xuất yêu cầu họp sự vụ lúc đó nên mọi người không tới hội trường được. Và 7 người bạn này đã lắng nghe rất chăm chú, còn mình thì hồ hởi chia sẻ.


Mấy bạn nhân sự xin lỗi mình về sự bất tiện này. Mình trả lời rằng, khi làm công việc cộng đồng, mình đã "luyện" được cho bản thân về "Ý THEO VẠN SỰ", nghĩa là nỗ lực hết mình và buông bỏ mong cầu. Đủ duyên thì việc sẽ diễn ra. Việc của mình là đón nhận. Đơn giản vậy thôi.


Mình nhớ hồi sinh viên, tại một đêm hội văn nghệ truyền thống ở hội trường A116 của Đại học Kinh Tế, ca sĩ Đan Trường khi đó còn là người hát thế, trám giờ trống khi mà những ca sĩ chính chưa đến kịp. Anh Đan Trường rất nhẫn nại, nhiệt tình và dễ thương khi hát say mê trước hơn 1000 sinh viên (vì khi đó một ca sĩ nổi tiếng đã đến muộn). Và rồi những năm sau, anh Đan Trường trở thành một ca sĩ được rất nhiều sinh viên yêu mến. Mình thực sự trân trọng sự trong trẻo của anh Đan Trường khi đó.


Mình vẫn bước đi, từng bước nhỏ, chuyện gì chưa làm được thì tiếp tục nỗ lực với trọn niềm vui, dặn lòng luôn sống tử tế và dũng cảm. Rồi cảm niệm trên từng bước chân an nhiên, ở đây và bây giờ.



Comments


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page