top of page

ĐẤT RỪNG PHƯƠNG NAM




Hai mẹ con mình đã lụi hụi đi xem ủng hộ điện ảnh nước nhà.

Bạn bè hỏi mình là phim có đáng để xem không. Mình không dám lạm bàn gì nhiều cả. Chỉ là đọng lại những cảm xúc này.


💗CẢNH SẮC sông nước Nam Bộ đẹp lắm ai ơi.


🎶NHẠC hòa âm phối khí đầy hào khí. Riêng mình thì vẫn thích giọng ca ngọt chất Nam Bộ của ca sĩ Tô Thanh Phương trước đây.


🧍‍♀️🧍🧍‍♂️TUYẾN NHÂN VẬT chưa thể hiện rõ, có lẽ cũng vì văn hóa Việt Nam khác với phương Tây. Phương Tây chú trọng vào cá nhân, trong khi Việt Nam đề cao cộng đồng nên tính cách nhân vật chưa rõ nét. Con trai lấy ví dụ phim Avatar để diễn giải cho mẹ, là phim cũng khoảng 180 phút, nhưng tính cách mỗi nhân vật được khắc họa rất rõ và riêng biệt, không lẫn vào nhau.


🧥TRANG PHỤC: là vấn đề đang gây tranh luận nhiều trên cộng đồng mạng hiện nay. Toàn bộ là trang phục kiểu nút cài của Trung Hoa, chứ không phải áo bà ba Nam Bộ.

Mình hỏi con trai một câu hơi ngố xíu, "Có thể nào dùng hậu kỳ vẽ lại trang phục của các nhân vật và quần chúng không". Câu trả lời là bất khả thi.


⚠️CHỐNG CHỈ ĐỊNH: Ai chủ nghĩa dân tộc cao thì khi xem nhớ quán chiếu để làm chủ được cơn "sân" có thể nổi lên.


📸Bức ảnh này là khi mình đang ca bài Dạ Cổ Hoài Lang trong trang phục áo dài Nam Bộ (mình không sử dụng hình của phim vì liên quan đến bản quyền), thời sinh viên hồi đó. Cây đàn mang tính trang trí chớ mình không có biết chơi đàn này đâu.


THAM KHẢO ĐA GÓC NHÌN


Điện ảnh & Cuộc sống - Tổng Giáo phận Sài Gòn: https://youtu.be/y59AAiSkbLI?si=cVgcR_70ZWCxdRYy


Bài viết: https://nld.com.vn/.../noi-thang-phim-dat-rung-phuong-nam...


Bài ca Đất Phương Nam - ca sĩ Tô Thanh Phương https://mp3.zing.vn/.../Bai-Ca-Dat-Phuong.../ZW6UCCC9.html


https://www.youtube.com/watch?v=Mbo7Pbf8oyE

Comments


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page