top of page

CÂN BẰNG CHO MÌNH VÀ CHO NGƯỜI




Ghi lại bài học này để khắc ghi thêm vào trong mình.


Anh xã chuẩn bị đi công tác ở Pháp và Ý, nên hai vợ chồng cũng định kết hợp kỳ nghỉ cùng với nhau ở Châu Âu vào đầu tháng 11.


Lẽ ra mình đã nộp hồ sơ visa Schengen tuần này, nhưng mà công ty dịch vụ ở Canada họ chưa xong việc book khách sạn cho chồng, nên mình chưa có tờ Hotel Booking Confirmation để kèm vào hồ sơ visa.


Mình nghĩ tới cách, hay là book tạm trên Airbnb để có tờ Booking Confirmation, rồi sau đó hủy khi mà mình đã xong hồ sơ visa. Việc này hoàn toàn hợp với quy định của Airbnb là được hủy trong thời hạn và được hoàn phí. Mà sao bên trong mình có gì đó do dự.


Mình hỏi anh David về cách này, và mình cũng nói là mình do dự. Dường như mình vì sự thuận tiện, vì lợi ích của mình mà tận dụng chính sách của Airbnb, mà chưa kể là tạo sự hy vọng cho chủ nhà rồi để họ buồn, cũng như là chi phí cơ hội của họ bị lấy đi (thời gian mình chưa hủy booking cũng có nghĩa là người khác không book vào được).


Vậy là hai vợ chồng cùng đồng ý là thôi, đợi trong tuần này xem là công ty Canada có hoàn tất được không chứ đừng book đại như vậy, tội nghiệp người host lắm. Và khi mình làm vậy, mình cũng không thấy an trong lòng.


Chuyện có thể nhỏ, nhưng với mình, cứ sâu sắc trong từng quyết định thì lòng mình thanh thản.


📸Tấm hình này lâu rồi, tận hồi 2019 ở Nhật.

תגובות


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page