top of page

BỤI PHẤN


Sau 20 năm, con mới gặp lại Thầy. Thầy vẫn đẹp sáng ngời, nụ cười hiền hậu, còn mái tóc thì bạc phơ.


Trong ký ức, 3 năm lớp 10-11-12, giờ học toán với Thầy, con vẫn nhớ thường là Thầy xếp 2 tiết liên tiếp (45 phút/ tiết x 2), hơn phân nửa thời lượng là Thầy kể chuyện đời, bàn luận văn học. Thầy không phải là giáo viên chủ nhiệm của mình, nhưng thầy hiểu tâm tính của từng đứa học trò, rất hiểu.


Hôm nay gặp lại Thầy vẫn nói là, giúp cho tụi con những góc nhìn về cuộc sống với Thầy vẫn quan trọng hơn là học toán. Thầy còn hài hước kể chuyện tế bào hình que hình nón (mà thiệt tình là mình quên ráo trọi hình dáng tế bào rồi).


Hôm nay con dẫn được con trai của con tới ra mắt thầy. Ngồi nghe Thầy nói chuyện, anh bạn cũng gật gù trên đường về với mẹ, là con cũng thích sự phong phú và sinh động khi đứng trên bục giảng của ông.


Thầy sống và làm việc ở thành phố, và nếu hỏi mình về hình ảnh ông thầy giáo làng, mình sẽ nhớ ngay đến Thầy Nguyễn Hoàng Việt. Ngoài chuyên môn về toán, Thầy còn là Hiệu trưởng của trường. Về hưu rồi, thầy vẫn thật đạm bạc và đơn sơ.


Con kính chúc Thầy luôn mạnh khỏe và an nhiên!


PS: cám ơn người bạn 30 năm của mình, hôm nay đã dẫn tụi nhỏ cùng đến thăm Thầy.




































Comments


Profile Photo Dang Le 01.jpg

BE KIND • HAVE COURAGE

Trải nghiệm cuộc sống và học để thấu hiểu vạn vật với trí tuệ và lòng biết ơn, trong cân bằng và hạnh phúc, trong tử tế và nhân ái.

Let the posts
come to you.

Thanks for submitting!

  • LinkedIn
  • Youtube
  • Facebook
bottom of page